Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Bật mí thêm thông tin về camera giám sát có thể bạn chưa biết

Ổ cứng đứng về gốc độ người dùng thì nó chỉ là ổ cứng mà thôi. nhưng góc đô kỹ thuật thì sẽ có ổ cứng chuyên dụng của nó. Vì sao gọi là ổ cứng chuyên dụng, ổ cứng chuyên dụng camera quan sát có gì khác biệt  so với ổ cứng dùng cho PC hay dùng cho Server.

Tìm hiểu về chip camera giám sát


Là thiết bị quan trọng nhất, chíp camera giám sát hay thỉnh thoản một ai đó gọi là Mắt Thần cho nó hoành tráng. làm nhiệm vụ thu hình ảnh và xử lý hình ảnh, công nghệ camera gì thì dùng chíp camera ấy. độ nét của camera cũng phụ thuộc 90% là chíp cảm biến camera giám sát.


Bật mí thêm thông tin về camera giám sát có thể bạn chưa biết 1

Ống Kính camera giám sát

camera có thể nhìn xa hay gần, gốc rộng hay hẹp là ống kính quyết định điều này. chúng ta không thể vừa chọn gốc rộng mà lại vừa nhìn xa, hoặc ngược lại. chúng ta chỉ lựa chọn ống kính phù hợp để nhìn những cự ly thích hợp nhất.

IR cut

IR-Cut công nghệ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong camera an ninh. IR-Cut camera an ninh là các camera an ninh thông qua công nghệ IR-cut để làm cho máy ảnh cung cấp hình ảnh thật sự chất lượng cao ngày và đêm. Chức năng của IR-cắt trong camera an ninh là sửa chữa các biến dạng màu sắc và tăng ánh sáng vào ban đêm.

Hồng ngoại camera

hồng ngoại camera cũng có nhiều công nghệ hồng ngoại khác nhau như: hồng ngoại IR, hồng ngoại camera hight power, Hồng ngoại led array, hồng ngoại Nano, Hồng ngoại EXIR... nhưng tất cả đều có chức năng là hổ trợ cho chíp camera giám sát chó thể nhìn thấy được hình ảnh ban đêm. số lượng led trang bị càng nhiều thì ban đêm càng cho phép nhìn xa và sáng. 1 cây đèn cầy không thể sáng hơn 2 cây đèn cầy là điều tất nhiên. nhưng công nghê hồng ngoại cũng góp phần quan trọng. đơn giản không thể so sánh đèn cầy với đèn led.


Bật mí thêm thông tin về camera giám sát có thể bạn chưa biết 2


Vậy khi chọn camera chủ yếu là chọn thông số chíp camera bao nhiêu MP ( megapixel ) thứ 2 là công nghệ hồng ngoại và số led hồng ngoại để hổ trợn nhìn ban đêm tốt hơn.
hệ thống camera giám sát giá rẻ hay không phụ thuộc vào camera và cấu hình hệ thống
Một số thương hiệu camera phổ biến nên sử dụng. camera giám sát HIKVISION, Camera giám sát KBVISION, Camera giám sát Vantech, Camera giám sát Questek là những thương hiệu camera tiên phong trong lĩnh vực CCTV có độ uy tín.

Tìm hiểu ổ cứng camera giám sát 


Ổ cứng đứng về gốc độ người dùng thì nó chỉ là ổ cứng mà thôi. nhưng góc đô kỹ thuật thì sẽ có ổ cứng chuyên dụng của nó. Vì sao gọi là ổ cứng chuyên dụng, ổ cứng chuyên dụng camera giám sát có gì khác biệt so với ổ cứng dùng cho PC hay dùng cho Server.

ổ cứng dùng cho camera giám sát là loại ổ cứng đắt trong các loại ổ cứng thông dụng cho PC và server. dĩ nhiên chúng ta cũng có thể dùng ổ cứng PC và server dùng cho camera để giảm giá thành đáng kể nhưng sẽ giảm tuổi thọ ổ cứng và đôi lúc đây là điều đáng tiết nhất trong bộ camera.

Ổ cứng camera giám sát phải hoặt động 24/24 khác với ổ cứng dùng cho PC chỉ thiết kế 8/34 ( tức có khả năng hoặt động 8h / ngày )
Giải thích về kỹ thuật thiết kế: ổ cứng chuyên dụng cho camera giám sát được thiết kế nhiều thanh ghi và nhiều thanh xóa hơn là thanh đọc dữ liệu. còn ổ cứng cho server và PC thì thiết kế chuyên về đọc dữ liệu hơn là ghi và xóa dữ liệu.
về cơ bản với kiến thức trên thì tầm quan trọng của ổ cứng chuyên dụng camera giám sát là điều cần thiết để đảm bảo dữ liệu luôn được lưu trữ.
ổ cứng chuyên dụng camera thiết kế Tương thích với nhiều thiết bị ghi hình số, đầu ghi của các hệ thống giám sát DVR/ SDVR/ NVR..yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh.
- Khả năng hoạt động 24/7, bền bỉ, ổn định trong nhiều môi trường khác nhau.
- WD Purple được trang bị công nghệ AllFrame: hỗ trợ 32 camera HD hoạt động cùng lúc, giảm thiểu hiện tượng ảnh vỡ hạt, mất hình video.
- Công nghệ IntelliSeek: giảm tiêu thụ điện năng, hạn chế tiếng ồn và độ rung của ổ cứng khi hoạt động.
- Ổ cứng chuyên dụng cho camera WD Purple đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng cao cho hệ thống camera theo dõi giám sát với các mức dung lượng từ 500GB, 1TB, 2TB, 3TB, 4TB, 5TB đến 6TB
một số công ty lắp đặt camera thiếu uy tín thì hay lấy ổ cứng PC qua lắp cho khách hàng và kết quả chắc chắn khách hàng phải chịu thiệt dù rằng giá thành sẽ rẻ hơn khoản 20% khi dùng ổ cứng chuyên dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét