Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

So sánh độ nét của camera giám sát

Nguồn quan trọng không kém các thiết bị chính trong hệ thống camera giám sát. vì nguôn điện là thiết bị chuyển điện từ 220V AC sang 12V DC để dùng cho hệ thống camera giám sát.
Với góc độ khách hàng hay còn gọi là khách quan, miễn nó chuyển qua 12VDC là dùng được rồi còn lại không quan tâm.

Nguồn của camera giám sát là gì ?

Đây là phụ kiện thông thường được khuyến mãi. nhưng tùy thuộc vào tâm của công ty mà khuyến mãi thứ gì thông thường hàng cho tặng 50% là không tốt tí nào.
Với góc nhìn kỹ thuật thì hoàn toàn khác: ngoài việc chuyển sang 12V DC thì phải đủ điện áp là thức nhất, ổn định điện áp là cái thứ 2. trong đó ổn định điện áp rất quan trọng cho hệ thống camera giám sát.
Một số trường hợp thì sử dụng nguồn tổng, tức là biến điện 12V từ trong cấp nguồn ra bên ngoài. dùng trong trường hợp này thì sẽ gọn cho hệ thống nhưng. về ổn định thì không ok lắm về hoặt động hồng ngoại ban đêm.


So sánh độ nét của camera giám sát 1


Chúng ta thường biết cường độ dòng điện yếu thì chạy không đủ không đủ thì dễ hư thiết bị điện tử.
điện áp không ổn định, có nghĩa lúc cao lúc thấp sẽ làm hư những mạch điện trong camera giám sát.
Do đó Nguồn điện camera giám sát rất quan trọng nếu không lựa chọn loại nguồn tốt thì sẽ ảnh hưởng tới 40% tuổi thọ các thiết bị điện trong hệ thống. trong khi nguồn loại 1 ( loại tốt chỉ đát hơn 20% so với nguồn Nhật Tảo tào lao). Với công ty an thành phát chúng tôi rất kỹ về vấn đề nguồn điện cáp cho camera.

Dây cáp nối và dây tín hiệu khi lắp đặt camera giám sát

Phụ kiện này không quan trọng lắm đối với những công trình có dây điện đi ngắn hơn 100m. chủ yếu là chọn loại dây phù hợp tức là dây phù hợp đi cho văn phòng, dây phù hợp cho kho xưởng, dây phù hợp đi ngoài trời.
Đối với những công trình thi công âm tường hay công trình đi dây dài hơn 100 m thì nên khắc khe về vấn đề này hơn nên đi loại dây tốt đảm bảo 100% không nhiễu.

Tìm hiểu Balu khuếch đại của camera giám sát

Thông thường cái này thì cũng không nên lựa chọn vì cũng ít lựa chọn cho loại này thông thương kỹ thuật sẽ quyết định. vì đây là thiết bị rẻ tiền. nhưng trong những trường hợp thị công trong ống nẹp hoặc hộp gen điện thì nên dùng balune để đi dây 2 lõi sẽ gọn và đẹp hơn. nhưng thi công balune thì giá thành sẽ cao hơn 100k/1 camera.
Thông thường khi hệ thống camera thì những thiết bị này được khuyến mãi kèm theo.

Tiêu chí lựa chọn lắp camera giám sát mục đích là để giảm giá thành hệ thống và đưa ra hệ thống camera giám sát ổn định.


Đề độ ổn định thì camera giám sát analog HD thì sẽ ổn định hơn nhưng độ nét thì camera IP sẽ có độ nét cao hơn cùng 1 độ phân giải.
Về giá thành thì hệ thống camera IP giá thành sẽ cao hơn camera analog HD từ 30%.
Thi công hệ thống camera giám sát IP sẽ tiết kiệm dây tín hiệu hơn nhưng chúng ta tốn thiết bị hơn và chi phí camera cao hơn.

Nên sử dụng hệ thống camera analog HD vì thông thường viêc lắp camera trong gia đình hoặc camera giám sát văn phòng thì dây tín hiệu không dài sẽ tiết kiệm chi phí hơn. độ nét cũng phù hợp cho những trường hợp không khắc khe quá.




So sánh độ nét của camera giám sát 2

Đối với hệ thống trong nhà máy hay xưởng sản xuất có những cụm camera giám sát năm xa với vị trí văn phòng giám sát thì nên sử dụng hệ thống camera IP thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn. ngoài ra camera IP có thể tận dụng hệ thống mạng đã được.


Đối với camera giám sát kho xưởng rộng nếu thi công hệ thống camera giám sát analog HD thì số lượng dây sẽ rất nhiều và giá thành tổng hệ thống lại cao hơn rất nhiều so với chênh lệch giá camera IP .


Qua bài viết này bạn đã hiểu tầm quan trọng của từng bộ phân trong hệ thống camera giám sát để có thể lựa chọn những thiết bị phù hợp cho hệ thống. trường hợp nào nên sử dụng cho camera nào và trường hợp nào sử dụng đầu ghi hình nào và ảnh hưởng đến hệ thống ra sao. để hiểu rõ hơn về hệ thống camera giám sát xin vui long liên hệ công ty camera để hiểu rõ hơn về hệ thống.
vây quá tuyệt vời với chua6an3 nén hình h265+ tuy nhiên bản so sánh trên sử dụng cho camera giám sát chất lượng FULL HD và ý nghĩa nói lên rằng chuẩn H265+ sẽ hiệu suất hơn 200 lần chuẩn nén h264.

Tìm hiểu giá thành khi lắp đặt camera giám sát

Cũng ngại quá, công nghê phát triển thì chi phí cũng phát triển theo. đối với 1 bộ camera giám sát h264 với giá là X đồng thì bộ camera giám sát h265+ với giá. tầm khoản 6X.
vây công nghê h265+ dùng trong những trường hợp nào.. trong những trường hợp cần lưu dữ liệu vài tháng hay 1 năm thì chỉ có công nghệ H265+ đầu tư trong thời điểm này là đáp ứng được nhu cầu. tuy nhên song song đó giá thành của hệ thống không hề rẻ.

Hiện nay ổ cứng có giá thành cũng không cao lắp và H264 cũng đáp ứng được những yêu cầu bình dân. do đó tùy vào nhu cầu để đầu tư thích hợp. nếu khách hàng có những vấn đề cần tư vấn giảm chi phí cho hệ thống vui lòng liên hệ công ty
Năm 2016 là năm bùng nổ của công nghệ camera giám sát ngoài việc phát triển những công nghê camer quan sát HDCVI, camera AHD, camera giám sát HDTVI thì, công nghê starlight cho phép hình ảnh ban đêm thấy màu, thì công nghệ lưu trữ sử dụng cho camera giám sát cũng phát triển theo.

Tìm hiểu về chuẩn nén H264

Với chuẩn nén hình H.264 là chuẩn nén mở được công bố chính thức vào năm 2003 và được sử dụng nhiều trong các thiết bị lưu trữ
Hiện là chuẩn hỗ trợ công nghệ nén tiên tiến và hiệu quả nhất năm 2003 làm nền tảng cho sự phát triển của một số chuẩn nén sau này. Và nó đang dần được đưa vào thành chuẩn nén tiêu chuẩn của ngành công nghệ an ninh giám sát bằng hình ảnh. H.264 (còn được gọi là chuẩn MPEG-4 Part 10/AVC for Advanced Video Coding hay MPEG-4 AVC) nó kế thừa những ưu điểm nổi trội của những chuẩn nén trước đây. Đồng thời sử dụng những thuật toán nén và phương thức truyền hình ảnh mới phức tạp, phương pháp nén và truyền hình ảnh mà chuẩn H.264 sử dụng đã làm giảm đáng kể dữ liệu và băng thông truyền đi của video đặt biệt được sử dụng rộng rãi trong ngành camera giám sát cctv.

Với cách nén và truyền thông tin bằng chuẩn H.264 làm giảm đến 50% băng thông và kích thước file dữ liệu lưu trữ so với cách nén thông thường hiện nay (chuẩn nén thông thường hiện nay đang được sử dụng rộng rãi là MPEG-4 Part 2) và giảm tới hơn 80% băng thông và kích thước file dữ liệu lưu trữ so với nén bằng chuẩn Motion JPEG. Điều đó cho chúng ta thấy với cùng một hệ thống nếu chúng ta sử dụng chuẩn nén mới chúng ta có thời gian lưu trữ gấp đôi và băng thông mạng giảm đi một nửa, lợi ích mà chúng ta thấy ngay đó là chi phí cho lưu trữ dữ liệu video giảm một nửa so với dùng hệ thống có chuẩn nén thông thường.

Ngoài ra việc truyền hình ảnh chiếm băng thông giảm một nửa, vì vậy chi phí dành cho thuê băng thông mạng cũng giảm đáng kể. Hoặc chúng ta có thể tăng chất lượng hình ảnh giám sát lên gấp đôi nhưng vẫn đảm bảo được băng thông và thời gian lưu trữ như trước đây. Đây là một lợi thế rất lớn, bởi với một hệ thống an ninh lớn, giải quyết vấn đề băng thông mạng và thời gian lưu trữ là rất phức tạp. Với chuẩn nén H.264 nó đã giải quyết được rất nhiều những khó khăn như vậy.
vây trong một thời gian khá dài thậm chí thời điểm này chuẩn nén hình H.264 vẫn còn được sử dụng rộng rãi như 1 thương hiệu.

Chuẩn nén video h.265

Được phát triển từ năm 2013 H.265 hay HEVC (High Efficiency Video Coding) được Ủy ban Viễn thông Quốc tế ITU-T thông qua và bắt đầu được các nhà phát triển đưa vào sản phẩm thương mại. H.265 giúp giảm băng thông cần thiết để truyền tải phim, giảm dung lượng lưu trữ và chúng ta phải trả ít tiền hơn cho băng thông internet và thiết bị lưu trữ

H.265 cần thiết một chuẩn nét video hiệu quả cao

Những năm gần đây, truyền tải và lưu trữ video càng trở lên phổ biến hơn do một số yếu tố như giá thành các sản phẩm liên quan như máy quay video HD, TV màn hình lớn, các thiết bị lưu trữ… đang giảm rất nhanh. Bên cạnh đó, các bộ vi xử lý mới có tốc độ cao hơn rất nhiều, cùng với tốc độ internet được cải thiện đáng kể giúp việc tải một bộ phim nhanh chóng và xem mượt mà hơn.


Nhưng chừng đó là không đủ, nhu cầu cuộc sống luôn ngày càng lớn, trước đây việc thưởng thức các bộ phim ở độ phân giải 480p rồi đến mHD 720p đã là thỏa mãn, thì giờ đây các film độ phân giải Full HD 1080p đã tràn ngập. Nhu cầu đó càng thể hiện mạnh mẽ hơn khi 2 năm gần đây xuất hiện các TV với công nghệ hình ảnh 4K với độ phân giải siêu cao làm người xem phải ngẩn ngơ như lạc vào thế giới thực. Các thiết bị lưu trữ và đường truyền internet với áp lực phải lớn hơn đã không kịp đáp ứng và bức thiết cần có một chuẩn nén video mới hiệu quả hơn giảm tải cho áp lực này.


H.265 hay HEVC(High Efficiency Video Coding) được Ủy ban Viễn thông Quốc tế ITU-T thông qua và bắt đầu được các nhà phát triển đưa vào sản phẩm thương mại. H.265 hứa hẹn mang lại khả năng nén cao gấp đôi so với người tiền nhiệm H.264/AVC(Advance Video Coding) hiện đang được dùng phổ biến (chiếm tới 80% các nội dung video lưu trữ hiện nay). Với khả năng này H.265 giúp giảm băng thông cần thiết để truyền tải phim, giảm dung lượng lưu trữ và chúng ta phải trả ít tiền hơn cho băng thông internet và thiết bị lưu trữ. Ưu điểm vượt trội này cũng sẽ là cú hích cho thị trường thiết bị nghe nhìn 4K/UHD.




So sánh độ nét của camera giám sát 3

Tìm hiểu H.265 làm việc như thế nào?

H.265/HEVC cũng như các chuẩn mã hóa video khác đều có những logic trong quá trình tìm ra phương thức nén sao cho hiệu quả nhất.
Các video khi quay bằng các máy quay HD chuyên nghiệp có dung lượng rất lớn do dữ liệu ở dạng thô và vì vậy để truyền tải các nội dung này đến người xem là rất khó khăn. Để thuận tiện trong truyền tải và lưu trữ, các video này được nén bằng các phương thức nén khác nhau nhằm giảm dung lượng xuống mức tối đa.



Có rất nhiều cách để thực hiện, một trong những cách đơn giản nhất là giảm chất lượng hình ảnh, dễ thấy nhất khi xem các video trên youtube có đủ các chất lượng hình ảnh khác nhau, nhưng cách thức này chỉ áp dụng được với các thiết bị có màn hình cỡ nhỏ như máy tính bảng, điện thoại… còn với TV có màn hình cỡ 40 inch trở lên thì thật là tệ. Vì vậy cần có một cách nén khác tốt hơn.
Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU-T) bao gồm MPEG(Motion Picture Experts Group) và TSS(Telecommunication Standardization Sector) với rất nhiều kỹ sư điện tử và công nghệ luôn tìm cách đưa ra những chuẩn mã hóa mới ngay cả khi chuẩn hiện tại đang đáp ứng được rất tốt. Bất kỳ sự cải tiến nào đưa ra từ ITU-T đều phải rất đáng kể do phải đáp ứng được nguyên tắc chung là chất lượng tương đương và bit rate giảm một nửa.


H.265/HEVC mở rộng cách H.264/AVC làm việc. Đầu tiên, nó sẽ kiểm tra các khung hình để xem giữa các khung hình có gì thay đổi không. Trong hầu hết các cảnh trong một video, phần lớn các khung hình thay đổi không nhiều. Ví dụ về một cảnh biên tập viên đọc tin, các ảnh nền sẽ không thay đổi nhiều trong các khung hình khác nhau, ngay cả các điểm ảnh trên khuôn mặt của biên tập viên này cũng sẽ không thay đổi qua các khung hình ngoại trừ khẩu hình. Vậy thay vì mã hóa tất cả các điểm ảnh từ mỗi khung hình, khung ban đầu được mã hóa và sau đó chỉ những gì thay đổi trên khung tiếp theo mới được mã hóa. HEVC mở rộng kích thước của khu vực để dựa vào đó tìm ra những điểm ảnh thay đổi.


Ngoài ra, các phương thức nén video còn có thể áp dụng cách thức dự đoán các chuyển động, các không gian trong video. Tất nhiên ở H.264/AVC các nhà thiết kế đã nghĩ đến nhưng với hạn chế về phần cứng cũng như các thuật toán mã hóa tại thời điểm này nên việc áp dụng có những hạn chế nhất định.


H.265/HEVC có rất nhiều các chi tiết kỹ thuật bên trong, do đó người dùng khó có thể mong đợi việc nâng cấp phần mềm là có thể đáp ứng được. Chính vì vậy, để giải mã được H.265 thiết bị của bạn cần phải có một bộ giải mã phần cứng hoặc vi xử lý cũng phải khá cao để các giải thuật bằng phần mềm có thể thực hiện được với tốc độ phù hợp, nếu không tín hiệu video đầu ra sẽ không được mượt mà.

Chuẩn nén h265+ là loại chuẩn nén video mới nhất.

Là sự kế thừa của chuẩn mã hóa phổ thông H.264, H.265+ là một bước nhảy vọt cực kỳ mạnh mẽ. Trong một thời gian dài, H.264 đã hỗ trợ mọi nhu cầu của ngành công nghiệp giám sát. Tuy nhiên giờ đây, sự xuất hiện của hàng loạt đột phá về công nghệ đã đòi hỏi những bước tiến mới vượt qua H.264.

Chuẩn nén H265+

Một vài năm trước đây, thế hệ camera độ nét UltraHD đã được HIKVISION phát triển, tuy nhiên do yêu cầu về băng thông truyển tải và không gian lưu trữ quá lớn, thị trường thích ứng với thế hệ sản phẩm này khá chậm. Do vậy, Hikvision đã tiến tới phát triển nền tảng H.265+. Tonko de Wit – Phụ trách marketing HIKVISION Châu Âu cho biết: “Đây là một công nghệ thông minh độc quyền dựa trên mã hóa tiêu chuẩn H.265. Chúng tôi đặc biệt tối ưu hóa nó để phù hợp với các ứng dụng giám sát. H265+ có khả năng giảm thiểu bitrate nhiều hơn nữa, giúp tiết kiệm băng thông truyền tải và lưu trữ tốt nhất có thể”. “Những gì chúng ta thấy ngày nay là các camera độ phân giải cao chỉ được sử dụng trong các tình huống cụ thể… Tuy nhiên điều đó không hề làm giảm giá trị của H.265+”.

Kiểm nghiệm thực tế

Để thể hiện những lợi thế của công nghệ mã hóa mới, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm thực tế dựa trên camera giám sát với video được quay ở độ phân giải 1080P@Full HD, tốc độ khung hình 25fps. Với 2 môi trường thử nghiệm và 3 tình huống thực tế, chúng tôi thu được tổng cộng 6 kết quả cho bài thử nghiệm này. Mục đích của thử nghiệm là so sánh bitrate trên 6 kết quả để xác định mức giảm thiểu băng thông yêu cầu với các giao thức mới. Mức giảm thiểu trung bình giữa H.264 và H.265 là 47,8%.




So sánh độ nét của camera giám sát 4


So sánh chi tiết các chuẩn nén h264, h265, h265+

Không cần phải phân tích nhiều, điều hiển nhiên công nghệ nào ra đời sau cũng nên dùng cả, tuy nhiên chúng ta nên xem qua bản dữ liệu lưu trữ để xem sét đầu tư hay không
bản so sánh chất lượng các chuẩn nén
bản so sánh lưu trữ giữa các chuẩn nén hình.
vây quá tuyệt vời với chua6an3 nén hình h265+ tuy nhiên bản so sánh trên sử dụng cho camera giám sát chất lượng FULL HD và ý nghĩa nói lên rằng chuẩn H265+ sẽ hiệu suất hơn 200 lần chuẩn nén h264.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét