Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Nên lựa chọn lắp đặt camera giám sát nào phù hợp nhất hiện nay

Lắp đặt camera giám sát dần trở nên rất phổ biến trong đời sống người dân. Nhưng từ người chủ camera đến kẻ xấu thì không phải ai cũng hiểu rõ về các loại camera quan sát. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến có những loại camera mới nào được sử dụng rất nhiều hiện nay. Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân thành 3 nhóm bao gồm camera quan sát truyền thống, camera quan sát thế hệ mới, camera IP cụ thể như sau.

Camera giám sát ngụy trang- Mini Camera

Dùng lap dat camera giám sátgiam sat những nơi mà người sử dụng không muốn người khác biết đang bị giám sát. Có thể nguỵ trang trong tượng, tranh, đồng hồ... Bởi các camera giám sát ngụy trang đều có kích thước nhỏ và rất nhỏ.
Một số cơ sở lắp đặt camrea có cung cấp loại có hình dáng gương, đầu báo khói.... Tuy vậy loại này cho chất lượng hình ảnh không cao. Thích hợp lap dat camera giám sátquan sat trong các showroom, khu viện bảo tàng.
Nên lựa chọn lắp đặt camera giám sát nào phù hợp nhất hiện nay 1

Camera giám sát Speed Dome - Ptz Camera

Được Sử dụng ở các các công trình giao thông, resort, sân bay,... Theo dõi được cho từng trường hợp đối tượng và có thể nhớ nhiều vị trí góc quay thiết lập sẵn mà không cần điều khiển nhiều.
Dòng Camera giám sátSpeed Dome (Ptz-Camera) cao cấp có Tốc độ điều khiển nhanh, lấy cận cảnh với tầm hoạt động chính xác theo từng góc. Camera giám sátcó khả năng xoay lên xuống trái phải, có khả năng điều khiển theo ý người quản lý.

Camera giám sát hồng ngoại (Ir Day/Night Camera)

Camera giám sátgiám sát hồng ngoại màu có thể tự động cân bằng độ sáng, độ chói của ngày và đêm. Trong không gian quan sát thiếu ánh sáng hay ánh sáng không có, dùng Camera giám sáthồng ngoại khi hồng ngoại được kích lên vẫn cho khả năng nhìn rõ mọi vật với hình ảnh trắng đen.
Cửa hàng, nhà biệt thự, xí nghiệp, xưởng, cổng ra vào nhà máy, bãi giữ xe, kho hàng là những nơi thích hợp để lap dat camera giám sátloại này. Phần lớn các dòng camera giám sáthiện nay đều được tích hợp hồng ngoại nhằm quan sát cả ngày và đêm.

Nên lựa chọn lắp đặt camera giám sát nào phù hợp nhất hiện nay 2

Camera giám sát giám sát chuyên nghiệp- Camera giám sát Zoom

Camera giám sátZoom gắn ống kính lens, có tầm nhìn theo thông số ống kính (rộng, hẹp) có khả năng zoom được.
Thông thường loại này có chế độ quan sát ngày và đêm (không sử dụng hồng ngoại). Ưu điểm của camera giám sátnày là cho hình ảnh rõ nét, có thể zoom gần khu vực cần quan sát. Cho tiệm vàng, các quầy thu ngân, ngân hàng… là những nơi thích hợp để lap dat camera giám sátquan sat loại này.

Camera giám sát thân

Có dạng ống dài camera giám sátthân gắn lên tường hướng nhìn ngang. Trong các khu xưởng nhỏ và vừa, shop thời trang, khách sạn, cửa hàng, …. Ngoài việc dùng để gắn lên tường, Camera giám sátthân còn được lắp ngoài trời vì có khả năng chống nước.
Hai loại camera giám sátdome và camera giám sátthân công dụng gần như nhau. Điểm chung là Quan sát cố định theo từng vùng đã định sẵn. Chỉ khác về hình dáng để thuận lợi cho việc lap dat camera giám sátgiam sat theo địa hình từng nơi. Đây là loại camera giám sátđược sử dụng phổ biến nhất.

Camera giám sát dome

Camera giám sátdoom loại ốp lên trần nhà, kiểu dáng gọn đẹp, thích hợp dùng lắp cho văn phòng, công sở. Dòng camera giám sátdome thường có góc nhìn rộng, bao quát. Tuy nhiên vì đặt trên cao nhìn xuống nên khung hình quan sát sẽ ko được chi tiết.
Xin cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, để biết thêm chi tiết hay được hỗ trợ về phương pháp lắp đặt camera giám sát miễn phí hãy gọi cho chúng tôi

Nên lựa chọn lắp đặt camera giám sát nào phù hợp nhất hiện nay 3

Camera giám sát IP

Camera giám sátwifi (camera giám sátkhông dây): là dòng camera giám sátIP không có dây, sử dụng sóng wifi để truyền tải dữ liệ thông qua giao thức internet protocol. Thích hợp dùng cho những nơi khó đi dây hoặc không thể đi dây. Ưu điểm: lap dat camera giám sátnhanh gọn, dễ dàng di chuyển đến mọi nơi.

Camera giám sát home serries: dòng camera giám sátnhỏ gọn theo hình dạng robot. Dòng này có khả năng quay ngang – dọc hoặc quan sát theo các điểm được định sẵn, thông thường được tích hợp sẵn micro. Sử dụng đơn giản. Thích hợp lap dat camera giám sátquan sat trẻ nhà riêng, quan sát sân sau, sân trước.

Camera giám sátIP thông thường: camera giám sátIP cũng được chia làm nhiều loại. Camera giám sátIP dome, camera giám sátIP thân, camera giám sátIP speed dome giống như camera giám sátanalog. Nhưng camera giám sátIP cho hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều so với analog. Và có hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật hơn. Dòng camera giám sátgiám sát qua mạng internet. Tích hợp sẵn giao thức internet protocol. Sử dụng hệ thống dây mạng để truyền tín hiệu hình ảnh. Tiện lợi cho việc lap dat camera.

Camera giám sát giám sát thế hệ mới - camera giám sátanalog HD

Camera giám sátgiám sát hỗn hợp: camera giám sátcó khả năng tích hợp 4 loại chIP khác nhau aHD/HDtvi/HDcvi/analog. Đây là dòng camera giám sáttân tiến, nâng cấp từ các nhà sản xuất, để phù hợp với hệ thống phong phú hiện nay.

Camera giám sátgiám sát HD-TVI: đầu ghi hình HD-TVI có thể kết hợp cả camera giám sátanalog thông thường vào hệ thống. Giúp bạn dễ chọn cho mình sản phẩm vừa túi tiền hơn. Cũng là một công nghệ camera giám sátHD và full HD trên hệ thống analog, HD-TVI là dòng camera giám sáttân tiến nhất hiện nay dựa trên công nghệ truyền dẫn tín hiệu HD trên dây cáp đồng trục, đem lại hình ảnh sắc nét. Lắp đặt lap dat camera giám sátgiam sat HD-TVI cũng khá đơn giản.

Camera giám sátgiám sát HD-CVI: camera giám sátHD-CVI questek camera giám sátHD-CVI cũng cho chất lượng hình ảnh HD, tín hiệu truyền cũng mã hóa riêng cho nó nên không thể kết hợp lẫn lộn với analog được mà phải sữ dụng riêng đầu ghi hình HDcvi độ phân giải cao thích hợp sử dụng quan sát cho mọi công trình cần độ phân giải cao...

Camera giám sátgiám sát HD-SDI: dòng camera giám sátcho hình ảnh chất lượng HD tín hiệu truyền được mã hóa riêng cho camera giám sátHD-SDI nên muốn sử dụng được phải kết hợp với đầu ghi hình HD-SDI. Độ phân giải cao thích hợp lap dat camera giám sátgiam sat ngân hàng, các xưởng sản xuất...
Hy vọng nội dung bài viết đã đem lại những thông tin bổ ích cho quý bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét